Sa Kanyang Mga Mata…

 

Tuwing titingnan ko ang kanyang mga mata, may kakaibang sigla akong nararamdaman. Hindi ko maipaliwanag ang aking kasiyahan.

Ang kanyang mga mata na puno ng kainosentehan, pangarap, pag-asa at pagkamangha sa kanyang kapaligiran.

Ang kanyang mga mata na akala mo lagi ay nakangiti sa tuwing nakatitig sa’yo.

Mga matang nagbibigay ng saya sa aking puso.

Mga matang hindi mababakasan ng problema.

Mga matang nagbibigay sa akin ng lakas.

Kay sarap talagang titigan ang kanyang mga mata…

Sabay sasabihin nyang…

“Daddy, paglaki ko, magbo-boyfriend na ako ha?”

 

4 thoughts on “Sa Kanyang Mga Mata…

  1. YanaH

    may ganyan na kong eksenabelles early this year..
    ang malupet dun sa little boy ko pa narinig
    “mama, paglaki ko, magiging boypren ko na si jericho rosales, diba ang pogi nya?”
    gusto kong himatayin sa pagkabigla!
    hindi ko matatanggap na tres marias ang junakis ko.. jusme..

    Sagutin

Mag-iwan ng Tugon

