Picture Princess

 

 

 

Nakaupo ka sa isang madilim na sulok ng gabing masilayan kita.

 

Ewan ko ba kung bakit sa libo-libong bebot na nagsasayaw ng biglang mapansin kita.

 

Dala-dala  ko pa ang aking lumang kamera at kinunan kita.

 

Gusto ko sanang marinig ang tinig mo at umasa na rin na sana’y mahawakan ko ang palad mo.

 

Angat ka sa iba.

 

Gusto ko sanang lumapit kundi lang si Mang Roger ako’y kinalabit.

 

Ang sabi nya, “Halika ka nga, balot muna. Bago mo ituloy ang ‘yong paghada. Para magkaroon ako ng benta galing sa isang gwapong binata.”

 

Bigla kang nawala at ako’y natulala.

 

Di ako makatulog dahil naiisip ko ang ningning sa’yong mata.

 

Nasa isip kita buong umaga buong magdamag.

 

Hinahanap-hanap ka.

 

Nasan ka na kaya.

 

Kay sakit isiping ito’y panaginip lang.

 

 

 

(Alam mo na siguro kung san ko napulot ‘yan! :-D)

 

 

 

Mag-iwan ng Tugon

