NNK

Naalala nya kaya nung sinabi ko sa kanya na kailangan na naming tapusin ang aming relasyon dahil alam kong masasaktan lang sya sa akin? Sinabihan ko sya nu’n na lumayo na sya sa akin. Huwag nya akong kausapin. Parang awa na nya huwag syang magpapaakit sa akin. Ayoko lang masaktan sya, magaling akong mambola. Hindi ako santo. (parang narinig ko na ‘to)

Naalala nya kaya ang sagot nya sa akin nu’n na isang mahabang “hhhhaaaaayyyyy…..”? Dahil ako naman ay mapagbigay at ayokong makasakit ng kapwa, pinagbigyan ko sya. Kahit alam kong mas mahihirapan akong lumayo pa sa kanya pag lalo akong nahulog kaya umiiwas na ako habang maaga pa. Pero para sa ikaliligaya ko nya, hindi ako nakipaghiwalay sa kanya nu’n.

Naalala nya kaya kung gaano lalong tumibay ang pagmamahalan namin dahil sa mga sunod-sunod na pagsubok na dumating sa aming relasyon? May mga umaligid sa kanyang manliligaw at may mga umaligid sa akin na gustong magpaligaw pero lahat sila ay hindi namin pinansin dahil sa pagmamahal namin sa isa’t-isa. 😀

Mag-iwan ng Tugon

